PHÂN BIỆT BỘT NGHỆ VÀ TINH BỘT NGHỆ CHÍNH XÁC NHẤT - Trang chủ Công ty TNHH Hoàng Minh Châu Hưng Yên

PHÂN BIỆT BỘT NGHỆ VÀ TINH BỘT NGHỆ CHÍNH XÁC NHẤT

Bạn đang uống tinh bột nghệ hay bột nghệ? Hãy lấy sản phẩm mà bạn cho là “tinh bột nghệ nguyên chất” ra đây và theo dõi bài viết của Tinh bột nghệ Hoàng Minh Châu Hưng Yên, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách phân biệt tinh bột nghệ và bột nghệ một cách đơn giản nhưng hiệu quả nhất!

Bạn đang dùng bột nghệ hay tinh bột nghệ?

Tinh bột nghệ và bột nghệ nếu không tinh ý sẽ bị nhầm lẫn và bạn sẽ bị người bán hàng “tinh khôn” đánh lừa với giá “cắt cổ” nhưng không mang lại giá trị thật, thậm chí còn “tiền mất, tật mang”. Bạn biết không?

Tinh bột nghệ có thể được hiểu là phần tinh chất của củ nghệ sau khi đã được loại bỏ chất xơ, tạp chất, dầu và nhựa nghệ (những hoạt chất không tốt cho cơ thể) chỉ còn lại tinh bột và Curcumin(chất quý nhất trong củ nghệ). Tinh bột nghệ được sản xuất bằng máy móc hiện đại có thể tách được hoàn toàn dầu nhựa và thu được hàm lượng curcumin cao.

Bột nghệ là củ nghệ phơi khô và xay nhuyễn, thường được sử dụng như phẩm màu, gia vị trong việc nấu ăn. Bột nghệ có hàm lượng dinh dưỡng thấp và giá thành rẻ hơn so với tinh bột nghệ. Đồng thời, cách làm cũng tương đối đơn giản, ai cũng có thể tự làm tại nhà.

Để làm ra 1kg bột nghệ thì cần 1,5 – 2 kg củ nghệ, nhưng để có được 1 kg tinh bột nghệ thì phải cần đến 25 – 30 kg củ nghệ, và nghệ phải được chọn lọc kỹ càng. Vì vậy, việc phân biệt giữa tinh bột nghệ và bột nghệ là vô cùng cần thiết đối với những ai muốn sử dụng tinh bột nghệ nguyên chất.

Tiêu chí phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ

Tiêu chí Bột nghệ Tinh bột nghệ
Màu sắc Màu vàng đậm như củ nghệ Màu vàng nhạt sáng nhìn rất thích mắt (vàng đậm hay nhạt tùy vào giống nghệ nhưng về cơ bản thì màu của tinh bột nghệ chỉ nhẹ chứ không đậm như bột nghệ)
Độ mịn/Độ tơi Độ mịn, độ tơi vừa phải Độ mịn, độ tơi tuyệt đối
Mùi vị Mùi hăng hắc, nồng của nghệ và đắng khi uống Mùi nhẹ thoang thoảng của nghệ, không hắc, không đắng, rất dễ uống

 

Khả năng hòa tan Bột nghệ sẽ không tan hết vì chưa được tách dầu nghệ và xơ Tinh bột nghệ tan hoàn toàn trong nước, để 1 lúc có 1 lớp bột mịn lắng dưới đáy, trước khi uống bạn chỉ cần khuấy đều lên
Công dụng Bột nghệ chủ yếu làm phẩm màu, gia vị trong ngành thực phẩm Tinh bột nghệ có công dụng làm đẹp, chữa bệnh rất hiệu quả

Thật không khó để phân biệt bột nghệ và tinh bột nghệ phải không? Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có những kiến thức cơ bản và lựa chọn sản phẩm tinh bột nghệ nguyên chất nhất.